Chương trình Tiếng Anh thương mại nhằm đào tạo cử nhân trình độ cao đẳng, có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp và sức khỏe tốt; có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo và nghiệp vụ chuyên môn tốt làm việc trong lĩnh vực kinh doanh thương mại tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hay doanh nghiệp trong nước có sử dụng tiếng Anh. Người tốt nghiệp ngành Tiếng Anh thương mại có thái độ tôn trọng pháp luật, tôn trọng đồng nghiệp, khách hàng, có trách nhiệm trong công việc; có khả năng tìm việc làm phù hợp ngành đào tạo với các vị trí việc làm như lễ tân, giao dịch với khách hàng, đối tác nước ngoài; tiếp thị, quảng bá, bán sản phẩm; soạn thảo các chứng từ xuất nhập khẩu thông dụng; thực hiện giao nhận, vận chuyển hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu đồng thời có cơ hội học tập lên trình độ cao hơn. 

- Kiến thức

+ Hiểu được những vấn đề cơ bản về chính trị, pháp luật, giáo dục quốc phòng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp;

+ Hiểu được từ vựng, thuật ngữ, mẫu câu tiếng Anh thông dụng liên quan đến nghiệp vụ văn phòng, bán hàng, tiếp thị, kinh doanh xuất nhập khẩu;

+ Có kiến thức tiếng Anh về giao tiếp văn phòng, tổ chức hội họp, biên dịch, phiên dịch; giao tiếp với khách hàng và giao dịch với đối tác;

+ Hiểu đúng nội dung, thông tin cơ bản trong các thư giao dịch, hợp đồng ngoại thương, chứng từ tiếng Anh thông dụng;

+ Có kiến thức về tin học đáp ứng nhu cầu công việc. 

- Kỹ năng

 + Vận dụng được kiến thức ngôn ngữ để giao tiếp bằng tiếng Anh trong lĩnh vực kinh doanh thương mại;

+ Thực hiện nghiệp vụ đón tiếp khách hàng, đối tác nước ngoài đến làm việc tại doanh nghiệp, giao dịch với khách hàng qua điện thoại;

+ Tiếp nhận và hồi đáp thư điện tử, thư giao dịch thương mại; Sắp xếp lịch làm việc, hội họp, soạn thảo văn bản hành chính, ghi chép thông tin, biên bản bằng tiếng Anh; Thực hiện nghiệp vụ biên dịch tài liệu, phiên dịch trực tiếp với đối tác;

+ Sử dụng tiếng Anh để quảng bá, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp, bán hàng trực tiếp, gián tiếp qua các kênh, thiết lập quan hệ với khách hàng, chăm sóc khách hàng;

+ Thực hiện nghiệp vụ khai báo hải quan, lập bộ chứng từ thông quan xuất khẩu, nhập khẩu, soạn thảo hợp đồng, xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu thông dụng bằng tiếng Anh;

+ Sử dụng tốt tiếng Anh đạt bậc 4/6 theo Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam.

Sử dụng hệ điều hành Microsoft Windows và một số ứng dụng của bộ công cụ Microsoft Office để soạn thảo văn bản, xử lý bảng tính, xây dựng trình chiếu; sử dụng Microsoft Excel để hỗ trợ thực hiện các nghiệp vụ chuyên môn; sử dụng tốt công cụ Internet để thu thập và trao đổi thông tin 

- Năng lực tự chủ và trách nhiệm

+ Có phẩm chất đạo đức, yêu nghề và có lương tâm nghề nghiệp;

+ Có ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm và tác phong công nghiệp khi làm việc trong lĩnh vực kinh doanh thương mại;

+ Có thái độ tự tin, chủ động  khi giao tiếp và làm việc trong một môi trường đa văn hóa;   

+ Có tinh thần tự học, tự nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, sáng tạo đáp ứng nhu cầu công việc.

Thứ tự

môn học

Tên môn học

Tổng số

Tín chỉ

Giờ

I. Các môn học chung

19.5

435

01 

Giáo dục chính trị 

4

75

02

Pháp luật 

1.5

30

03

Giáo dục thể chất 

2

60

04

Giáo dục quốc phòng và an ninh

3.5

75

05

Tin học 

3

75

06

Tiếng Anh 

5.5

120

II. Các môn học chuyên môn

58.5

1380

II.1. Môn học cơ sở

30.5

630

07

Ngôn ngữ học đại cương

2

45

08

Ngữ pháp Tiếng Anh

2

45

09

Văn hóa Anh-Mỹ

2

45

10

Luyện âm

2.5

45

11

Marketing căn bản

2.5

45

12

Giao dịch thương mại quốc tế

3

60

13

Thanh toán quốc tế

2.5

45

14

Nghiệp vụ bán hàng

2

45

15

Nghiệp vụ hành chính văn phòng

2

45

16

Nghe Tiếng Anh

3

60

17

Nói Tiếng Anh

3

60

18

Đọc Tiếng Anh   

2

45

19

Viết Tiếng Anh

2

45

II.2. Môn học chuyên môn 

22

615

20

Tiếng Anh thương mại 1

3

60

21

Tiếng Anh thương mại 2

3

60

22

Tiếng Anh thương mại 3

3

60

23

Biên dịch Tiếng Anh thương mại

2.5

60

24

Phiên dịch Tiếng Anh thương mại

2.5

60

25

Thực hành chuyên ngành 

3

90

26

Thực tập tốt nghiệp 

5

225

II.3. Môn học tự chọn (chọn 3 trong 6 môn)

6

135

27

Vận tải và bảo hiểm HH XNK

2

45

28

Tổ chức sự kiện

2

45

29

Quản trị quan hệ khách hang

2

45

30

Tâm lý khách hàng

2

45

31

Quan hệ công chúng

2

45

32

Đàm phán kinh doanh

2

45

Tổng cộng

78

1815

Sau khi tốt nghiệp, người học có thể làm việc tại các tổ chức hoặc doanh nghiệp có mối quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài ở các vị trí nhân viên văn phòng, thư ký, trợ lý văn phòng, nhân viên tiếp thị, nhân viên kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên giao nhận, nhân viên theo dõi đơn hàng, nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu. Sau một thời gian công tác, có thể phát triển đến vị trí trưởng/phó phòng, hoặc các vị trí quản lý khác.

Tư vấn: 0901 645 245