Chương trình Quản trị nhà hàng dịch vụ ăn uống nhằm đào tạo cử nhân trình độ cao đẳng, có nhận thức chính trị, tư tưởng vững vàng; có kiến thức cơ bản về du lịch, khách sạn, thể thao, dịch vụ cá nhân và nhà hàng; có kỹ năng thực hành thành thạo về quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống; sử dụng được các công cụ hỗ trợ và thích ứng với môi trường làm việc trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

- Kiến thức 

+ Hiểu được các vấn đề cơ bản về chính trị, xã hôi, pháp luật, quốc phòng, an ninh và giáo dục thể chất theo quy định của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; 

+ Hiểu và vận dụng được kiến thức cơ bản về tin học, tiếng Anh theo quy định của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; 

+ Hiểu và vận dụng được các nội dung liên quan đến cung - cầu hàng hóa, dịch vụ; cạnh tranh, độc quyền, các quy luật trong nền kinh tế thị trường, phương pháp lựa chọn kinh tế của người tiêu dùng và của doanh nghiệp; những quy định cơ bản về pháp luật kinh tế liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; 

+ Hiểu được các kiến thức cơ bản về nguyên lý kế toán, tâm lý khách du lịch, quản trị học, khởi sự kinh doanh và thương mại điện tử để vận dụng vào nhóm ngành đào tạo khách sạn, nhà hàng; 

+ Hiểu được các kiến thức cơ bản về tổng quan du lịch và các kiến thức cơ sở hỗ trợ cho ngành Quản trị nhà hàng & dịch vụ ăn uống, như: Văn hóa ẩm thực, xây dựng thực đơn, nghiệp vụ bàn, nghiệp vụ bar, nghiệp vụ bếp, tiếng Anh ngành Quản trị nhà hàng để vận dụng vào thực hành nghề nghiệp;

+ Hiểu được nội dung, bản chất các nghiệp vụ chuyên môn của ngành Quản trị nhà hàng & dịch vụ ăn uống, như: Kinh doanh nhà hàng, tổ chức sự kiện và hội nghị trong nhà hàng, quản trị tiệc, quản trị chế biến món ăn, điều hành bộ phận ẩm thực, thương phẩm và an toàn thực phẩm, tổ chức và phục vụ buffet sáng tại nhà hàng, nghệ thuật cắm hoa để vận dụng vào thực hành nghề nghiệp.

- Kỹ năng 

+ Thực hiện thành thạo nghiệp vụ xây dựng thực đơn: Xây dựng thực đơn đặt trước; xây dựng thực đơn chọn món; xây dựng thực đơn theo tiêu chuẩn suất ăn; xây dựng thực đơn dài ngày; thiết kế và trình bày thực đơn;

+ Thực hiện thành thạo nghiệp vụ pha chế đồ uống: Vệ sinh và bài trí trang thiết bị, dụng cụ trong phòng bar; pha chế cocktail trên các nền rượu cơ bản; pha chế mocktail và các loại đồ uống không cồn; sáng tạo công thức và pha chế đồ uống;

+ Thực hiện thành thạo nghiệp vụ phục vụ ăn uống: Vệ sinh nhà hàng, vệ sinh dụng cụ; thực hiện các thao tác phục vụ ăn uống cơ bản; tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách; đặt bàn và phục vụ ăn Á; đặt bàn và phục vụ ăn Âu - Mỹ; phục vụ khách ăn uống tại buồng;   

+ Thực hiện được nghiệp vụ chế biến món ăn: Dự trù nguyên liệu và gia vị; lựa chọn nguyên liệu; sơ chế và tẩm ướp nguyên liệu; chế biến các món ăn Á; chế biến các món ăn Âu; trang trí và trình bày món ăn;

+ Thực hiện được nghiệp vụ kinh doanh nhà hàng: Tổ chức hoạt động marketing trong nhà hàng; tổ chức không gian trong nhà hàng; tổ chức lao động trong nhà hàng; kiểm soát doanh thu và chi phí trong nhà hàng;

+ Thực hiện được nghiệp vụ tổ chức sự kiện và hội nghị trong nhà hàng: Tiếp nhận yêu cầu và xây dựng ý tưởng chủ đề; lập kế hoạch tổ chức sự kiện; bố trí và trang trí không gian sự kiện; chuẩn bị hậu cần cho sự kiện; triển khai và đánh giá công tác tổ chức sự kiện hội nghị;

+ Thực hiện thành thạo nghiệp vụ quản trị tiệc: Xây dựng giá bán tiệc; đàm phán và ký kết hợp đồng tiệc; lập kế hoạch tổ chức phục vụ tiệc; tổ chức lao động và giám sát, điều hành phục vụ tiệc; đánh giá quá trình tổ chức phục vụ tiệc; kiểm soát chi phí và doanh thu tiệc;

+ Thực hiện được nghiệp vụ quản trị chế biến món ăn: Quản trị thực hiện thực đơn; quản trị nghiệp vụ mua nguyên liệu; quản trị nghiệp vụ quản lý nguyên liệu; quản trị nghiệp vụ chế biến món ăn;

+ Thực hiện thành thạo nghiệp vụ điều hành bộ phận ẩm thực: Mua, dự trữ, bảo quản và kiểm kê, kiểm soát hàng hóa, nguyên liệu thực phẩm; lập kế hoạch nhân sự; tuyển dụng và đào tạo nhân sự; tổ chức, giám sát và điều hành nhân sự; đãi ngộ nhân sự; 

+ Thực hiện được nghiệp vụ kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm: Bảo quản rau, củ, quả; bảo quản lương thực, đường, bánh kẹo, rượu bia; bảo quản thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm; bảo quản dầu mỡ ăn, sữa và các sản phẩm của sữa; bảo quản thủy hải sản; kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm trong kinh doanh nhà hàng;

+ Thực hiện được nghiệp vụ tổ chức và phục vụ buffet sáng tại nhà hàng: Nhận biết về phục vụ buffet sáng; tổ chức công tác chuẩn bị trước khi khách đến; tổ chức và phục vụ quá trình ăn uống của khách;

+ Thực hiện được nghiệp vụ cắm hoa: Sử dụng dụng cụ, thiết bị; xử lý hoa, lá, cành; phối màu; phân loại hoa, lá trong tự nhiên và thiết kế; cắm hoa theo các hình khối cơ bản;

+ Sử dụng được các công cụ hỗ trợ, như: Tin học, ngoại ngữ, kỹ năng mềm để thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn sâu của ngành đào tạo.

- Năng lực tự chủ và trách nhiệm

+ Phẩm chất đạo đức, ý thức nghề nghiệp và trách nhiệm công dân: Chấp hành nghiêm chỉnh đường lối chính sách của Đảng và pháp luật nhà nước, nội qui làm việc tại doanh nghiệp, kiên nhẫn, cẩn trọng, có ý thức trách nhiệm trong công việc với cộng đồng xã hội.

+ Trách nhiệm đạo đức, tác phong nghề nghiệp và thái độ phục vụ: Tuân thủ đúng Luật lao động, Luật doanh nghiệp, chuẩn mực đạo đức trong kinh doanh; làm việc có phương pháp khoa học, có tính tổ chức kỷ luật và trách nhiệm với công việc, đoàn kết và hỗ trợ các thành viên trong nhóm/bộ phận hoàn thành mục tiêu đề ra.

+ Khả năng cập nhật kiến thức, sáng tạo trong công việc: Có tinh thần cầu tiến, có ý thức tự nghiên cứu bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn để nâng cao trình độ; luôn đúc kết kinh nghiệm và cải tiến công việc được giao; thích nghi với sự thay đổi của môi trường làm việc và sự phát triển của công nghệ.

Mã MH

Tên môn học

Tổng số

Tín chỉ

Giờ

3.1. Các môn học chung

19.5

435

0042011

Giáo dục chính trị

4

75

0032071

Pháp luật

1.5

30

0032031

Giáo dục thể chất

2

60

0032021

Giáo dục QP&AN

3.5

75

0032141

Tin học

3

75

0052261

Tiếng Anh

5.5

120

3.2. Các môn học chuyên môn

65

1455

3.2.1. Môn học cơ sở

35

705

3.2.1.1. Môn thuộc lĩnh vực đào tạo

5

90

0032042

Luật kinh tế

2.5

45

0162183

Kinh tế vi mô

2.5

45

3.2.1.2 Môn thuộc nhóm ngành đào tạo

11.5

225

0012274

Nguyên lý kế toán

2.5

45

0162555

Tâm lý khách du lịch

2.5

45

0022364

Quản trị học

2.5

45

0162120

Khởi sự kinh doanh

2

45

0162740

Thương mại điện tử

2

45

3.2.1.3. Môn thuộc ngành đào tạo

18.5

390

a. Môn tiên quyết

2.5

45

0162824

Tổng quan du lịch

2.5

45

b. Môn hỗ trợ

16

345

0162244

Lý thuyết marketing du lịch

2.5

45

0162250

Nghệ thuật cắm hoa

2

45

0162295

Nghiệp vụ bar

2

45

0162850

Văn hóa du lịch

1.5

30

0162210

Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh du lịch

2

45

0052175

Tiếng Anh ngành Quản trị khách sạn 1

2

45

0052185

Tiếng Anh ngành Quản trị khách sạn 2

2

45

0052195

Tiếng Anh ngành Quản trị khách sạn 3

2

45

3.2.2. Môn học chuyên môn sâu

23

615

0162466

Quản trị bộ phận tiền sảnh

3

60

0162456

Quản trị bộ phận buồng

3

60

0162476

Quản trị chất lượng dịch vụ

3

60

0162436

Tổ chức dịch vụ giải trí

3

60

0162796

Tổ chức kinh doanh M.I.C.E. trong khách sạn

3

60

0162656

Thực hành ngành Quản trị khách sạn

3

90

0162716

Thực tập tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn

5

225

3.2.3. Môn học tự chọn (chọn 3 trong 6 môn)

7

135

0162355

Nghiệp vụ lễ tân

2.5

45

0162315

Nghiệp vụ buồng

2.5

45

0162265

Nghiệp vụ bàn 1

2

45

0162190

Kỹ năng bán hàng trong kinh doanh khách sạn

2

45

0162380

Nghiệp vụ thanh toán

2

45

0162930

Quản trị tiệc

2

45

Tổng cộng

84.5

1890

Sau khi tốt nghiệp, người học làm việc tại nhà hàng và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở những vị trí: Phục vụ ăn uống, pha chế đồ uống, bếp, tổ chức sự kiện, kinh doanh. 

Sau một thời gian làm việc, có thể đảm nhận vị trí quản lý cao hơn, như: Tổ trưởng, ca trưởng, trưởng bộ phận, trưởng phòng, giám đốc điều hành. 

Tư vấn: 0901 645 245